Tìm kiếm BĐS

Trang nhất » Tin Tức » Nâng tầm cuộc sống » Kiến thức phong thủy

Mảnh đất xấu về phong thủy và cách hóa giải

heo phong thuỷ học, vị trí có vai trò rất quan trọng việc chọn đất, chọn nhà. Nhà có vị trí tốt mới đem lại thịnh vượng và may mắn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để chọn cho mình một ngôi nhà tốt.

Tính khoa học của Phong thủy và Kiến trúc hiện đại

Trong mấy năm gần đây, xu hướng ứng dụng Phong thuỷ trong mọi lĩnh vực liên quan đến xây dựng và kiến trúc ngày càng nhiều, từ việc xây dựng nhà cửa, tu tạo lăng mộ cho đến xây dựng xưởng sản xuất và các cơ quan hành chính. Xu hướng này phải chăng là một sự tất yếu khi mà xã hội bắt đầu có sự sung túc thịnh vượng nên người ta đã rộng rãi nghĩ đến bắt chước người xưa? Hay chính tính hiệu quả của phong thuỷ được ứng dụng gần như suốt chiều dài của lịch sử văn minh Đông phương và ngày nay đã được khoa học coi như một đối tượng nghiên cứu? Vậy thực ra phong thuỷ là gì? Và nó có mối liên hệ thế nào với kiến trúc hiện đại mà lại được quan tâm như vậy.

Ứng dụng Phong thủy trong Kiến trúc và Kinh doanh

Phong thuỷ là gì và ứng dụng của phong thuỷ trong đời sống hiện đại.

Phong thuỷ và chuyện thiết kế

Phong thuỷ là một môn khoa học…; phong thuỷ là nghệ thuật tổ chức không gian sống…; phong thuỷ là nghệ thuật bài trí…; phong thuỷ là một phần của kiến trúc v.v... Có rất nhiều định nghĩa và cách thức đề cập đến phong thuỷ. Tên gọi, khái niệm của phong thuỷ đã rất quen thuộc trong đời sống, không phải là một điều gì quá xa vời, cao siêu. Bài viết này không đi sâu vào các vấn đề khoa học phong thuỷ; các phương pháp xây dựng cơ sở hình học kiến trúc qua phong thuỷ, hay giải pháp cụ thể của phong thuỷ trong kiến trúc nhà ở; mà nói về câu chuyện thường gặp ở góc độ xã hội: phong thuỷ và thiết kế.

Hợp tự nhiên ắt sẽ tiện nghi

Thuận theo tự nhiên trong bài trí nhà cửa luôn hướng đến cách ứng xử hợp quy luật tạo hóa và các quy tắc kiến trúc – nội thất cũng như hợp lòng người nơi cư ngụ. “Tam hợp” này đã trở thành tiêu chí phong thủy cho việc chọn lựa vật dụng trang trí, từ đó sẽ giúp gia chủ quyết định nên sắm sửa vật dụng, đặt để đồ đạc sao cho tiện nghi, an lành nhất.

Phong thủy: huyền bí? ghê gớm? nhưng chính là khoa học

Trong cuộc sống đôi khi ta nghe người khác nói về phong thủy theo nhiều cách: thận trọng, sùng bái, mê muội, hay dửng dưng, đả phá, thậm chí phẩy tay. Phong thủy khó hiểu nhỉ.

 

Tin tiểu điểm

Thành viên

Căn hộ cao cấp Hoàng Anh Gia Lai
Trung tâm thương mại và dân cư Thái Bình
Khu dân cư Km 4 - 5
Dự án trung tâm thương mại Phú Xuân
Dự án Chợ Buôn Ma Thuột