8 lý do khiến bạn bỏ lỡ cơ hội đầu tư bất động sản

Có thể bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội đầu tư vào bất động sản khi vin vào 8 lý do tiêu biểu dưới đây. Hãy thử ngẫm, biết đâu bạn thừa sức tham gia hoạt động này mà lâu nay chưa nghĩ đến hoặc không dám nghĩ tới.

 

 

1. Lý do thứ nhất: không có tiền

Hãy tìm cơ hội đầu tư bất động sản tốt thì đồng tiền sẽ tìm bạn. Hãy hỏi bất cứ nhà đầu tư dày dạn nào và họ sẽ cho bạn biết rằng, thiếu vốn không bao giờ là vấn đề, mà vấn đề là ở chỗ thiếu cơ hội giao dịch tốt.

Nếu bạn có thể đàm phán mua một bất động sản nào đó với mức giá hấp dẫn thì bạn sẽ tìm được vô vàn đối tác sẵn sàng bỏ tiền ra cho bạn.

2. Lý do thứ hai: không có thời gian

Trên thực tế, chỉ cần bạn giảm thời gian “bia bọt” hoặc xem tivi ít hơn là bạn có đủ thời gian cần thiết để tham gia hoạt động đầu tư này (tất nhiên, nếu bạn có tiềm lực và có thiện chí).
 

Có được cơ hội đầu tư tốt, tiền bỏ ra sẽ đẻ ra tiền.


3. Lý do thứ ba: nhiều người nói rằng, lĩnh vực này “khó nhằn” lắm

Mỗi giao dịch bất động sản đều tiềm ẩn những rủi ro; một số rủi ro là thực tế, trong khi những rủi ro khác lại xem ra rất xa vời. Nếu mạnh dạn đầu tư (tất nhiên khi bạn đã tìm hiểu và có được những kiến thức nhất định về thị trường này) và biết lắng nghe những lời chỉ trích, khuyên ngăn thể tham khảo cho quyết định của mình, thì rủi ro đến với bạn sẽ rất thấp, tức là bạn có nhiều cơ hội thành công.

4. Lý do thứ tư: thị trường cạnh tranh quá gay gắt

Sự thật, cơ hội không bao giờ hết đối với những ai muốn làm giàu và biết làm giàu. Trên thị trường, lúc nào chẳng có hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm bất động sản được chào bán, cũng như hàng trăm, hàng ngàn người có nhu cầu mua”. Thêm vào đó, rất nhiều người tự xưng là “nhà đầu tư”, song thực chất họ chỉ hoạt động theo kiểm “cò mòi”, “đi câu”. Nếu tham gia thị trường này, bạn có gắng đừng theo kiểu “đi câu”, mà cần làm ăn bài bản.

5. Lý do thứ năm: thị trường này đang “đóng băng”

Công việc có thể “chạy” ở bất cứ thị trường nào. Trên thực tế, hoạt động rất khác nhau trên các thị trường khác nhau, nhưng ở bất cứ đâu vẫn có nhiều nhà đầu tư kiếm được nhiều tiền. Điều quan trọng là, bạn phải nghiên cứu thị trường: tình hình thực tế, xu hướng, thói quen của địa phương, hoạt động của các ngân hàng, các công ty… Sau đó, học những kỹ năng và vận dụng những thủ thuật thích hợp vào phân khúc thị trường của mình.

6. Lý do thứ sáu: không biết phải làm gì

Có thể, bạn đã biết nhiều hơn mức cần thiết để bắt đầu kinh doanh bất động sản. Công việc này cần nhiều năm học hỏi, nghiên cứu, nhưng bạn cũng sẽ chẳng bao giờ có thể học được mọi thứ. Nói cách khác, bạn đừng cầu toàn quá mà bỏ lỡ thời cơ. Trong hoạt động này, yếu tố quan trọng quyết định thành công là việc không ngừng học hỏi, trang bị kiến thức và cập nhật thông tin.

7. Lý do thứ bảy: các nhà giao dịch bất động sản không muốn hợp tác

Trên thực tế, nhà kinh doanh bất động sản phù hợp có thể là bạn tốt nhất và là nguồn lực kinh doanh số 1 của bạn. Trong mối quan hệ làm ăn hai bên cùng có lợi này, những người kinh doanh không thể không muốn hợp tác với nhà đầu tư. Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt là việc lựa chọn đối tác phù hợp. Khi có được quan hệ đối tác với những nhà kinh doanh bất động sản, bạn cần chia sẽ kỹ năng với họ và cho họ biết chính xác cái bạn cần.

8. Lý do thứ tám: có thể mất tiền

Kinh doanh bất động sản được xem là một trong những hình thức đầu tư an toàn. Để kiếm tiền, điều chắc chắn là bạn phải chấp nhận mức độ rủi ro nào đó. Đó là điều bạn cần tính toán. Càng tích lũy được nhiều kỹ năng và kinh nghiệm, thì hoạt động của bạn càng ít rủi ro hơn. Tuy nhiên, đừng bao giờ nghĩ rằng, người ta có thể hoàn toàn tránh được rủi ro trong kinh doanh.

(Theo ĐT)

Nguồn tin: batdongsan.com.vn