Hôm nay, bắt buộc các dự án cập nhật tiến độ

Bắt đầu kể từ ngày hôm nay (1/10), Bộ Xây dung bắt buộc các dự án bất động sản trên toàn quốc phải cập nhật thông tin tiến độ, tình hình huy động vốn cùng việc thực hiện nghĩa vụ tài chính thường xuyên.

 

 


Như vậy, tất cả chủ đầu tư phải báo cáo tổng hợp thông tin cơ bản của các dự án bất động sản như nội dung cơ bản theo văn bản chấp thuận đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư hoặc quyết định cho phép đầu tư của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Khi dự án có điều chỉnh, bổ sung thì chủ đầu tư có trách nhiệm lập báo cáo bổ sung những nội dung điều chỉnh. Đặc biệt, tình hình triển khai đầu tư xây dựng từ khâu giải phóng mặt bằng, triển khai hạ tầng kỹ thuật cho đến thi công cũng phải thường xuyên cập nhật.

Bên cạnh đó, việc kinh doanh tại dự án gồm các nội dung về tình hình huy động vốn, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, công tác bán - cho thuê nhà hay chuyển nhượng quyền sử dụng đất, cho thuê đất... cũng nằm trong nội dung phải báo cáo.

Bộ Xây dựng còn yêu cầu các chủ đầu tư tiếp tục báo cáo tình hình kinh doanh (bán, cho thuê bất động sản) khi dự án đã hoàn thành quá trình đầu tư xây dựng.

Theo Bộ Xây dựng, với yêu cầu nêu trên, việc tập hợp nguồn thông tin thường xuyên sẽ phục vụ hữu hiệu cho công tác quản lý các dự án bất động sản và thị trường nói chung. Việc làm này cũng khắc phục tình trạng dự án triển khai chậm tiến độ, không đầu tư hạ tầng đồng bộ hoặc không triển khai sau khi được cấp phép đầu tư, tình trạng đầu tư tràn lan, tự phát... gây lãng phí tài nguyên đất đai và vốn đầu tư của xã hội.

DiaOcOnline.vn -Theo VnMedia

Nguồn tin: www.diaoconline.vn