Tìm kiếm BĐS

Trang nhất » Tin Tức » Nâng tầm cuộc sống » Thị trường BĐS Việt Nam

Thời điểm "vàng" mua nhà để ở

Thứ sáu - 16/08/2013 21:40
Dù khó khăn của thị trường bất động sản chưa thực sự qua đi, cơ hội đầu tư vào bất động sản lúc này vẫn còn phải đắn đo, nhưng theo giới phân tích, đối với những người mua nhà để an cư, đây lại là thời điểm vàng để xuống tiền.
Cập nhật 13/08/2013 16:50



Phân tích về thị trường bất động sản TP. HCM ở góc độ người có nhu cầu thực về nhà ở, ông Adam Bury, Phó giám đốc Phòng Đầu tư, Công ty CBRE cho rằng, nhìn một cách tổng thể, thị trường bất động sản đang ở giai đoạn đáy của sự khó khăn và bắt đầu hé mở con đường phục hồi.

“Người mua nhà hiện vẫn còn tâm lý chờ giá bất động sản tiếp tục giảm, tuy nhiên, theo thống kê của CBRE, giá bất động sản TP. HCM đã chạm đáy. Tôi thật sự ngạc nhiên và thấy tiếc cho những ai có nhu cầu thực về nhà ở, nhưng không mua nhà vào thời điểm này”, ông Adam Bury đánh giá và cho rằng, nền kinh tế Việt Nam đang dịch chuyển đúng hướng, kênh đầu tư vàng và tiền gửi tiết kiệm kém hấp dẫn, do đó, sẽ hỗ trợ cho thị trường bất động sản phục hồi. Một khi thị trường phục hồi, giá sẽ tăng nhanh và cơ hội tốt để người mua nhà ở lựa chọn sẽ không còn nhiều.
 

Theo nhận định của các nhà phân tích, thị trường đang thuộc về người mua, nếu người mua không nắm bắt, cơ hội sẽ qua đi khi thị trường phục hồi.
Theo nhận định của các nhà phân tích, thị trường đang thuộc về người mua, nếu người mua không nắm bắt, cơ hội sẽ qua đi khi thị trường phục hồi.

Theo ghi nhận của Đầu tư Bất động sản, từ đầu năm đến nay, nhất là thời gian gần đây, người có nhu cầu về nhà đã nhận ra thực tế về cơ hội mua nhà ở và đã ra quyết định mua. Điểm đáng chú ý của thị trường gần đây là bên cạnh phân khúc căn hộ bình dân, phân khúc căn hộ cao cấp cũng đã bắt đầu có thanh khoản tốt.

Theo khảo sát của Công ty CBRE, chỉ tính trong quý II/2013, đã có tổng cộng 598 căn hộ cao cấp được chào bán từ các dự án như Happy Valley, Sunrise City (khu Bắc) và Dragon Hill Residence and Suite của khu Nam Sài Gòn. Lượng giao dịch ở các dự án cao cấp cũng đã tăng lên đáng kể, chiếm khoảng 40% trong tổng số gần 1.200 căn hộ được tiêu thụ trong quý II.

Ông Olivier Lim, Phó tổng giám đốc điều hành Tập đoàn CapitaLand, chủ đầu tư nhiều dự án căn hộ cao cấp ở TP. HCM cho rằng, thị trường bất động sản đã gặp khó khăn trong nhiều năm qua, nhưng hiện đang có nhiều yếu tố cho thấy, khó khăn đã chạm đáy và hé mở những cơ hội hồi phục.

“Từ đầu năm đến nay, nhiều khách hàng đã quan tâm hơn đến các dự án của CapitaLand Việt Nam, lượng khách hàng quyết định mua sản phẩm đã tăng gấp 10 lần so với cả năm 2012. Thị trường chưa thực sự bước vào mùa Xuân, nhưng đã bắt đầu chớm Xuân”, ông Olivier Lim nhận định, đồng thời cho biết, qua khảo sát từ khách hàng cho thấy, phần lớn người mua nhà thời điểm này chủ yếu để ở, chứ không phải để đầu tư, nên ngoài giá cả, vấn đề về vị trí, chất lượng dự án, hạ tầng và các tiện ích kèm theo được khách hàng quan tâm.

Theo phân tích của giới chuyên môn, xét ở góc độ đầu tư, trong giai đoạn này cần phải tính toán kỹ, bởi thanh khoản thị trường chưa cao, nên còn nhiều rủi ro.Tuy nhiên, nếu xét ở góc độ người mua nhà để ở, thì đây lại là thời điểm quá tốt.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng cho rằng, hiện thị trường đã giảm khá sâu và nhiều người nhận ra giá sẽ khó giảm thêm, nên đã xem xét mua vào. Hơn nữa, xét ở góc độ trượt giá, thời gian qua, nhiều mặt hàng đều tăng gía theo tỷ lệ lạm phát, chỉ có bất động sản là giảm giá, nên mua bất động sản lúc này để ở hoặc cho thuê lại đều an toàn.

Còn theo ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, doanh nghiệp có nhiều dự án bất động sản ở TP. HCM, giá nhà đất ở TP. HCM hiện đã đã chạm đáy, khó có thể giảm thêm, bởi chi phí đầu vào như xi măng, sắt thép... đã ở mức thấp nhất. Chưa kể, để bán hàng, nhiều doanh nghiệp đã liên tiếp hạ giá để kích cầu. Các đợt điều chỉnh này đã khiến giá nhà ở mức không thể thấp hơn. Theo ông Đức, rất khó có chuyện giá nhà sẽ giảm tiếp như nhiều ý kiến đưa ra vừa qua. “Đừng chờ nữa, ai có nhu cầu về chỗ ở mà đủ năng lực tài chính hãy mua nhà, vì không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ”, ông Đức nói.
 
DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư chứng khoán

Nguồn tin: www.diaoconline.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tiểu điểm

Thành viên

Căn hộ cao cấp Hoàng Anh Gia Lai
Trung tâm thương mại và dân cư Thái Bình
Khu dân cư Km 4 - 5
Dự án trung tâm thương mại Phú Xuân
Dự án Chợ Buôn Ma Thuột