Tìm kiếm BĐS

Trang nhất » Tin Tức

Ứng dụng Phong thủy trong Kiến trúc và Kinh doanh

Phong thuỷ là gì và ứng dụng của phong thuỷ trong đời sống hiện đại.

Phong thuỷ và chuyện thiết kế

Phong thuỷ là một môn khoa học…; phong thuỷ là nghệ thuật tổ chức không gian sống…; phong thuỷ là nghệ thuật bài trí…; phong thuỷ là một phần của kiến trúc v.v... Có rất nhiều định nghĩa và cách thức đề cập đến phong thuỷ. Tên gọi, khái niệm của phong thuỷ đã rất quen thuộc trong đời sống, không phải là một điều gì quá xa vời, cao siêu. Bài viết này không đi sâu vào các vấn đề khoa học phong thuỷ; các phương pháp xây dựng cơ sở hình học kiến trúc qua phong thuỷ, hay giải pháp cụ thể của phong thuỷ trong kiến trúc nhà ở; mà nói về câu chuyện thường gặp ở góc độ xã hội: phong thuỷ và thiết kế.

Hợp tự nhiên ắt sẽ tiện nghi

Thuận theo tự nhiên trong bài trí nhà cửa luôn hướng đến cách ứng xử hợp quy luật tạo hóa và các quy tắc kiến trúc – nội thất cũng như hợp lòng người nơi cư ngụ. “Tam hợp” này đã trở thành tiêu chí phong thủy cho việc chọn lựa vật dụng trang trí, từ đó sẽ giúp gia chủ quyết định nên sắm sửa vật dụng, đặt để đồ đạc sao cho tiện nghi, an lành nhất.

Phong thủy: huyền bí? ghê gớm? nhưng chính là khoa học

Trong cuộc sống đôi khi ta nghe người khác nói về phong thủy theo nhiều cách: thận trọng, sùng bái, mê muội, hay dửng dưng, đả phá, thậm chí phẩy tay. Phong thủy khó hiểu nhỉ.

Hướng mới nhằm vực dậy thị trường bất động sản

Lại một hội thảo nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản được tổ chức vào ngày 27-7 vừa qua theo chủ đề “Kinh tế vĩ mô và thị trường bất động sản” được tổ chức.

Thời điểm "vàng" mua nhà để ở

Dù khó khăn của thị trường bất động sản chưa thực sự qua đi, cơ hội đầu tư vào bất động sản lúc này vẫn còn phải đắn đo, nhưng theo giới phân tích, đối với những người mua nhà để an cư, đây lại là thời điểm vàng để xuống tiền.

Đẩy mạnh triển khai chiến lược phát triển nhà ở quốc gia

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc đôn đốc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia và Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ.

"Giải cứu thị trường BĐS" dưới góc nhìn quy hoạch xây dựng đô thị

Vấn đề của thị trường BĐS Việt Nam hiện nay đang là điểm nóng trong các tranh luận xã hội và là một trong những điểm quan trọng trong tổng thể phát triển kinh tế xã hội hậu suy thoái kinh tế Việt Nam.

Những vấn đề cần quan tâm khi bạn muốn cho thuê nhà

Bạn đang nghĩ về việc cho thuê nhà? Quá trình cho thuê có thể rất phức tạp và mất thời gian, nhưng sẽ rất hiệu quả nếu bạn tiến hành mọi thứ suôn sẻ.

8 lý do khiến bạn bỏ lỡ cơ hội đầu tư bất động sản

Có thể bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội đầu tư vào bất động sản khi vin vào 8 lý do tiêu biểu dưới đây. Hãy thử ngẫm, biết đâu bạn thừa sức tham gia hoạt động này mà lâu nay chưa nghĩ đến hoặc không dám nghĩ tới.

Một vài kinh nghiệm bán nhà nhanh gọn và được giá

Trong thời điểm hiện tại, bán nhà là việc hết sức khó khăn, nhưng bằng 1 vài cách dưới đây bạn hoàn toàn có thể cải thiện cơ hội bán thành công cho mình.

Cẩn trọng ăn quả lừa bán nhà "ảo" bằng hợp đồng đặt cọc

Hiện nay, khi giao dịch bất động sản hay bất cứ tài sản có giá trị nào người mua và người bán thường ký hợp đồng đặt cọc. Hợp đồng này có thể viết tay hoặc công chứng tuỳ vào sự lựa chọn của các bên. Tuy nhiên không ít người mua đã bị ăn quả lừa bởi chính những hợp đồng đặt cọc kiểu này…

Đừng liều mua nhà bằng giấy viết tay

Mới đây, CSĐT Công an Q.8 Tp.HCM đã thụ lý điều tra đơn của nhiều người tố cáo bà Trần Thị Chúc (ngụ phường 7, Q.8) có hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" thông qua việc mua bán căn nhà số 2761 đường Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8.

Tránh những rủi ro khi giao dịch nhà đất - đối với người mua

Giao dịch nhà đất luôn liên quan đến những khoản tiền lớn, đồng thời có thể xảy ra nhiều rủi ro với cả người mua lẫn người bán, dẫn đến giao dịch không thành công, thậm chí còn làm hao tổn tiền bạc...

Khu đô thị dịch vụ cụm công nghiệp mở rộng tại khối 9 Phường Tân Lợi

Khu đô thị dịch vụ cụm công nghiệp mở rộng tại khối 9 Phường Tân Lợi

Căn cứ khoản 1, Điều 14, Nghị định 71/2010/NĐ-CP ngày 23/6/2010 của Chính phủ Hướng dẫn thi hành Luật nhà ở về đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở thương mại; Công văn số 1933/UBND-CN ngày 17/4/2012 của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc công bố các dự án phát triển nhà ở thương mại trên Cổng thông tin điện tử Đắk Lắk.

Quy hoạch chi tiết trung tâm phường Thành Nhất thành phố BMT

Quy hoạch chi tiết trung tâm phường Thành Nhất thành phố BMT

Tham chiếu : Quyết định số 1371/ QĐ-UB ngày 02/8/2005 của UBND tỉnh Đắk Lắk V/v phê duyệt Quy hoạch xây dựng chi tiết khu đô thị mới Trung tâm phường Thành Nhất, thành phố BuônMaThuột, tỉnh ĐăkLăk.

  Trang trước  1 2 3 4
 

Tin tiểu điểm

Thành viên

Căn hộ cao cấp Hoàng Anh Gia Lai
Trung tâm thương mại và dân cư Thái Bình
Khu dân cư Km 4 - 5
Dự án trung tâm thương mại Phú Xuân
Dự án Chợ Buôn Ma Thuột