Tìm kiếm BĐS

Trang nhất » Tin Tức

Đến năm 2025, Đắk Lắk phấn đấu trở thành trung tâm giáo dục và đào tạo có uy tín ở khu vực Tây Nguyên

Theo Đề án Quy hoạch phát triển Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2011- 2020 và định hướng đến năm 2025 được HĐND tỉnh khóa VIII, kỳ họp thứ 6 vừa thông qua, đến năm 2025, Đắk Lắk phải phấn đấu trở thành trung tâm giáo dục và đào tạo có uy tín ở khu vực Tây Nguyên, với chất lượng giáo dục cao ở các cấp học, và chất lượng đào tạo đủ sức cạnh tranh trong nước và khu vực đối với các ngành: Sư phạm, Kinh tế, Nông - Ngư nghiệp và Kỹ thuật - Công nghệ.

Đến năm 2020 toàn bộ giao thông đường bộ của thành phố Buôn Ma Thuột được nhựa hoá và bê tông hoá.

Thành phố Buôn Ma Thuột được xem là đầu mối giao thông liên vùng và giao lưu với các vùng trong khu vực và cả nước, kể cả với nước ngoài. Vì vậy, phát triển giao thông của thành phố Buôn Ma Thuột có tầm quan trọng đặc biệt, tính đặc biệt ở đây không chỉ ở vị trí, ở phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, mà nó còn là một vị trí chiến lược quan trọng bậc nhất về an ninh quốc phòng của vùng Tây Nguyên. Gắn xây dựng hệ thống giao thông đô thị với xây dựng đường giao thông ở các xã nông thôn mới, tạo tiềm lực cho việc thúc đẩy phát triển đô thị và ổn định an ninh quốc gia vùng nông thôn.

Đến năm 2020, tỉnh Đắk Lắk có 5 trường Cao đẳng, 4 trường đại học và 2 phân hiệu đại học

Theo Nghị Quyết số 94/2013/NQ-HĐND ngày 19/7/2013 của HĐND tỉnh về Quy hoạch phát triển Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2011 - 2020, định hướng đến năm 2025 vừa được Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016) thông qua.

Đắk Lắk: Nghị quyết thông qua đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đến năm 2025.

Thứ Năm, 05/01/2012, 09:53 Hồi đồng nhân dân tỉnh vừa thông qua Nghị quyết số 36/NQ-HĐND về điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột đến năm 2025,

Đầu tư 84.000 tỷ đồng xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên, giai đoạn 2012 – 2020

Ngày 22/12/2011, Hội đồng nhân dân tỉnh vừa thông qua Nghị quyết số 37/NQ-HĐND về xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên, giai đoạn 2012 – 2020.

Thành phố Buôn Ma Thuột thành đô thị loại I tiếp tục phấn đấu phát triển để đến năm 2015 trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương.

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định công nhận thành phố Buôn Ma Thuột là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Đắk Lắk.

Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đăk Lăk thời kỳ năm 2020

Quyết định số 87/2009/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ : Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đăk Lăk thời kỳ năm 2020

ĐƯỜNG VÀNH ĐAI PHÍA TÂY: CỬA NGÕ MỚI CỦA THÀNH PHỐ BUÔN MA THUỘT

Cập nhật lúc 17:00, Thứ Hai, 27/05/2013 (GMT+7) Sau khi hoàn thành, Dự án đường vành đai phía Tây TP.Buôn Ma Thuột sẽ góp phần phá thế độc đạo giữa các tỉnh Tây Nguyên với các tỉnh miền Đông và Tây Nam bộ bằng Quốc lộ 14. Với ý nghĩa lớn lao đó, Dự án đã và đang được chủ đầu tư và các đơn vị liên quan thúc đẩy nhanh tiến độ…

Lễ Ký Kết Hợp Đồng Tín Dụng Tài Trợ Dự Án Bệnh Viện Ngoại Sản Tây Nguyên

Lễ Ký Kết Hợp Đồng Tín Dụng Tài Trợ Dự Án Bệnh Viện Ngoại Sản Tây Nguyên

Sáng ngày 14/3 tại Nhà Khách tỉnh đã diễn ra Lễ Ký Kết Hợp Đồng Tín Dụng Tài Trợ Dự Án Bệnh Viện Ngoại Sản Tây Nguyên. Dự lễ có đ/c Phan Hồng-chánh Vp UBND tỉnh, đ/c Dương Thanh Tương –chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, đại diện 2 đơn vị là Cty Cổ phần Từ Vân và Ngân Hàng Liên Doanh Việt Nga - CN Khánh Hoà cùng đại diện Sở KHĐT, và các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Khả năng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện vùng Tây Nguyên

Ngày 5-8, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải đã có buổi làm việc với Đoàn chuyên gia Công ty S-Group PLC (Hungary) để thảo luận khả năng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện vùng Tây Nguyên. Cùng làm việc với Đoàn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu, Mai Hoan Niê Kdăm, lãnh đạo một số sở, ngành.

Kiểm tra tiến độ thi công Dự án Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên

Ngày 10/8/2012 Bà Mai Hoan Niê Kđăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Dự án Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo đã đến kiểm tra tiến độ thi công Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, công trình được đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Trình tự thủ tục mua bán nhà ở

Tôi mua miếng đất tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè (Tp.HCM) năm 2004 (giấy sang nhượng viết tay) nhưng chưa chuyển tên sở hữu qua tên tôi. Năm 2005, tôi xây nhà ở (có giấy phép xây dựng mang tên chủ cũ). Đến năm 2006 có dự án quy hoạch bao gồm phần nhà đất của tôi. Nay tôi muốn làm thủ tục chuyển nhượng sang tên sở hữu từ chủ cũ qua cho tôi thì có được không? Mong được tư vấn. Cảm ơn.

Mua đất chuyển nhượng giấy tay chưa tách thửa

Hỏi: Tôi đang dự định mua thửa đất nhưng được biết đất khu ấy chỉ có một sổ đỏ chung, giao dịch giấy tờ tay và không công chứng. Vậy nếu mua một miếng đất trong một sổ đỏ chung, tôi phải chú ý và hoàn tất giấy tờ như thế nào để tránh những tranh chấp về sau?

Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ?

Tại địa phương của ông Nguyễn Hữu Phương (phng.hng28@...), một số người dân khi nhận chuyển nhượng đất ở chỉ có giấy tờ viết tay và chữ ký của chủ hộ, không được chính quyền xác nhận, nhưng chủ mới đã sử dụng từ khi nhận chuyển nhượng đến nay (có trường hợp trước ngày 15/10/1993), phù hợp quy hoạch, không có tranh chấp. Nay, người dân đề nghị được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ), nhưng Hội đồng xét duyệt xã đề nghị huyện không cấp vì cho rằng không có xác nhận của chính quyền. Ông Phương hỏi: Việc xã trả lời như vậy có đúng quy định không?

Trả nợ tiền sử dụng đất như thế nào để không thiệt?

Tháng 8/2009 tôi có ghi nợ tiền sử dụng đất 2 thửa 302 và 303 (132.5 m2/thửa), cả 2 thửa là đồng sở hữu của 2 vợ chồng tôi.

Các mức phạt đối với công trình xây dựng không phép

Tôi xây căn bếp phía sau nhà, trên phần đất đã có sổ đỏ. Khi xây dựng, tôi chưa xin phép chính quyền do nghĩ đây là công trình phụ. Hôm nay, tôi bị nhà chức yêu cầu tới làm việc về vấn đề trên. Xin hỏi, lỗi của tôi sẽ bị xử lý thế nào? Ngoài nộp phạt, tôi có phải tháo dỡ công trình không? (Anh Nguyên)

Hoàn công nhà khi giấy phép xây dựng tên người khác

Hỏi: Do không hiểu biết luật nên tôi đã mua một căn nhà chưa hoàn công. Chủ nhà chỉ đưa sổ đỏ và giấy phép xây dựng, bản vẽ. Hiện sổ đỏ đã sang tên tôi, vậy xin hỏi tôi có thể làm thủ tục hoàn công nhà để ra sổ hồng được không? Mong được chương trình tư vấn. Xin cảm ơn!

Phát triển thị trường BĐS bền vững cần đồng bộ các giải pháp

Tồn kho lớn là hệ quả của quá trình phát triển "nóng" chạy theo lợi nhuận, không theo quy luật cung cầu của thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam.

Mảnh đất xấu về phong thủy và cách hóa giải

heo phong thuỷ học, vị trí có vai trò rất quan trọng việc chọn đất, chọn nhà. Nhà có vị trí tốt mới đem lại thịnh vượng và may mắn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để chọn cho mình một ngôi nhà tốt.

Tính khoa học của Phong thủy và Kiến trúc hiện đại

Trong mấy năm gần đây, xu hướng ứng dụng Phong thuỷ trong mọi lĩnh vực liên quan đến xây dựng và kiến trúc ngày càng nhiều, từ việc xây dựng nhà cửa, tu tạo lăng mộ cho đến xây dựng xưởng sản xuất và các cơ quan hành chính. Xu hướng này phải chăng là một sự tất yếu khi mà xã hội bắt đầu có sự sung túc thịnh vượng nên người ta đã rộng rãi nghĩ đến bắt chước người xưa? Hay chính tính hiệu quả của phong thuỷ được ứng dụng gần như suốt chiều dài của lịch sử văn minh Đông phương và ngày nay đã được khoa học coi như một đối tượng nghiên cứu? Vậy thực ra phong thuỷ là gì? Và nó có mối liên hệ thế nào với kiến trúc hiện đại mà lại được quan tâm như vậy.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4  Trang sau
 

Tin tiểu điểm

Thành viên

Căn hộ cao cấp Hoàng Anh Gia Lai
Trung tâm thương mại và dân cư Thái Bình
Khu dân cư Km 4 - 5
Dự án trung tâm thương mại Phú Xuân
Dự án Chợ Buôn Ma Thuột